GIỜ LÀM VIỆC Ở ĐỨC- TỐT SỐ 1 EUROPE

GIỜ LÀM VIỆC Ở ĐỨC- TỐT SỐ 1 EUROPE

Tính trung bình, giờ làm việc ở Đức có thời gian ngắn nhất ở Châu Âu. Kết hợp điều này với mức năng suất cao, và có vẻ như người Đức đạt được sự cân bằng lý tưởng giữa công việc và cuộc sống. Trong bài viết này, IRVINE GROUP sẽ đem lại những thông tin về giờ làm việc, làm thêm giờ và các quy định liên quan ở Đức.

GIỜ LÀM VIỆC Ở ĐỨC TOÀN THỜI GIAN

Tuần làm việc trung bình ở Đức là từ 36-40 giờ. Phần lớn các công việc toàn thời gian ở Đức là 7-8 tiếng/ngày; 5 ngày/tuần và 1 tiếng 30 phút nghỉ vào giờ ăn trưa.

Một số công ty có thể áp dụng một tuần làm việc dài hơn, nhưng đền bù cho nhân viên của họ bằng mức lương cao hơn hoặc thêm kỳ nghỉ hằng năm. Những người lao động tự do thường làm việc hơn 48 giờ mỗi tuần.

giờ làm việc ở Đức-Fulltime
giờ làm việc ở Đức-Fulltime

GIỜ LÀM VIỆC Ở ĐỨC BÁN THỜI GIAN

Bất kỳ ai làm việc ở Đức dưới 30 giờ mỗi tuần đều được coi là nhân viên bán thời gian. Khi bạn đã làm việc tại công ty của mình được 6 tháng, bạn có quyền yêu cầu giảm số giờ làm việc hàng tuần của mình.

(miễn là công ty có nguồn nhân lực hơn 15 người)

Công việc bán thời gian đang trở nên phổ biến hơn, khi việc làm tự do và chia sẻ công việc trở nên phổ biến. Sự cung cấp hào phóng ở Đức cho trợ cấp cha mẹ cũng kết hợp tốt với công việc bán thời gian. Năm 2018, liên đoàn gia công kim loại lớn nhất của Đức đã giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý để được cấp quyền làm việc 28 giờ/tuần.

giờ làm việc ở Đức-Part-time
giờ làm việc ở Đức-Part-time

GIỚI HẠN PHÁP LÝ VỀ GIỜ LÀM VIỆC Ở ĐỨC

Ở Đức có những giới hạn pháp lý nghiêm ngặt về giờ làm việc: bạn không được phép làm việc quá 8 tiếng/ngày. Tuần làm việc kéo dài từ thứ Hai đến thứ Bảy và nhân viên không được làm việc quá 48 giờ/tuần. Điều này có thể được kéo dài đến 10 giờ mỗi ngày, nếu trong vòng 6 tháng (hoặc 24 tuần) tổng thời gian làm việc trung bình không vượt quá 8 tiếng mỗi ngày

Làm việc vào Chủ nhật và các ngày lễ hầu như bị cấm, ngoại trừ công nhân trong ngành dịch vụ. Làm việc vào Chủ nhật phải được nghỉ bù bằng thời gian tương ứng trong vòng 2 tuần tiếp theo.

Nếu bạn làm việc từ 6-9 tiếng, bạn được quyền nghỉ 30 phút, bạn cũng có thể chia thành 2 lần nghỉ 15 phút. Nếu làm quá chín giờ thì được nghỉ 45 phút sau sau giờ làm việc. Bạn phải được nghỉ hơn 11 giờ giữa các ca làm.

giờ làm việc ở Đức-Ngoài giờ
giờ làm việc ở Đức-Ngoài giờ

GIỜ LÀM VIỆC Ở ĐỨC- NGOÀI GIỜ

Thời giờ làm thêm cũng phải phù hợp với thời giờ làm tối đa quy định ở trên (tức là không quá 60 tiếng/tuần, trung bình không quá 48 giờ trong khoảng thời gian 6 tháng). Làm thêm giờ thường sẽ được bù bằng thời gian nghỉ thay thế, mặc dù một số công ty sẽ trả tiền cho bất kỳ số giờ làm thêm nào.

Quyền được bồi thường cho số giờ làm thêm giờ của bạn sẽ được quy định trong hợp đồng lao động của bạn. Một số công ty cho rằng một lượng nhỏ thời gian làm thêm giờ là một phần bình thường của công việc và sẽ không trả thêm thù lao.

Nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào về thời gian làm thêm giờ (không được trả lương) mà bạn đang làm, thì tốt nhất bạn nên nói chuyện với chủ lao động của mình. Bạn cũng có thể xem xét tư vấn với luật sư

GIỜ LÀM VIỆC Ở ĐỨC- LINH HOẠT

Nhiều công ty ở Đức sẽ cho phép bạn làm việc linh hoạt hơn là gắn bó cứng nhắc với ngày làm việc tiêu chuẩn. Điều này có thể bao gồm:

  • Làm việc từ nhà
  • Làm việc nhiều ngày hơn để đổi lấy ngày nghỉ
  • Thời gian nghỉ thay thế

🔶🔶🔶🔶🔶🔶🔶🔶🔶
KHÔNG MẤT HỌC PHÍ – KHÔNG MẤT THỜI GIAN TÌM VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP !

🌺 Đối tượng tuyển sinh :
– Nam , nữ tốt nghiệp PTTH trở lên từ 18-35 tuổi

NGHÀNH NGHỀ TUYỂN SINH :
✅ Điều Dưỡng Viên
✅ Nhà hàng khách Sạn, Đầu Bếp
✅ Ngành cơ khí điện tử
✅ Ngành cơ khí ô tô…
✅ Ngành Bán Hàng
✅ Ngành Làm Đẹp, Nail
✅ Thợ Làm Bánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *