[Cập Nhật 2024] Du Học Úc Không Cần IELTS – Đã Có PTE

[Cập Nhật 2024] Du Học Úc Không Cần IELTS – Đã Có PTE

PTE là chứng chỉ tiếng Anh được Bộ Nội vụ Úc (DHA) chấp nhận cho mọi loại thị thực cũng như được 100% các trường đại học Úc chấp nhận cho yêu cầu đầu vào.

Vậy cụ thể, du học Úc cần PTE bao nhiêu? Mức yêu cầu của từng trường như thế nào? Không có PTE có được du học Úc hay không? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được IRVINE ACADEMY giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Những điều cần biết về chứng chỉ PTE

Ngoài IELTS và TOEFL, PTE là chứng chỉ phổ biến để bạn chứng minh năng lực tiếng Anh với các chính phủ và trường đại học Úc nguyện vọng. Dưới đây là tất cả những thông tin bạn cần biết về chứng chỉ này.

1.1 Chứng chỉ PTE là gì?

PTE (viết tắt của Pearson Test of English) là một bài kiểm tra trên máy tính nhằm đánh giá các kỹ năng tiếng Anh của những người không phải là người bản ngữ.

Đây là chứng chỉ có giá trị toàn cầu như IELTS, TOEFL, TOEIC. Chứng chỉ tiếng Anh PTE khá phổ biến, nhất dành cho những ai muốn học tập, làm việc hoặc định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Chứng chỉ tiếng Anh PTE dành cho đối tượng dự thi trên 16 tuổi. Trường hợp dưới 18, người muốn dự thi cần có sự đồng ý của phụ huynh mới đủ điều kiện tham gia kỳ thi.

Giống như IELTS hay TOEFL, PTE có giá trị trong 2 năm. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn thi PTE với mục đích nhập cư tại Úc, chứng chỉ PTE được cấp sẽ có thời hạn 3 năm.

Thời gian trả kết quả của kỳ thi PTE sẽ có sau 24h và chậm nhất là 5 ngày, nhanh nhất trong tất cả các bài kiểm tra năng lực tiếng Anh hiện có.

Trong đó, PTE Academic là kỳ thi phù hợp dành cho những người có ý định du học Úc bởi gần như tất cả các trường đại học ở Úc đều chấp nhận chứng chỉ này. Bộ Di trú Úc cũng coi chứng chỉ PTE là một trong những điều kiện ràng buộc để chứng minh trình độ tiếng Anh khi xin định cư.

1.2 Cấu trúc bài thi PTE

Điểm đặc biệt của cấu trúc bài thi PTE là bạn sẽ được kiểm tra kỹ năng Nói và Viết cùng nhau chứ không tách biệt 4 kỹ năng như bài thi IELTS.

Bài thi PTE Academic sẽ chia làm 3 phần và kiểm tra về 4 kỹ năng (Nghe – Nói – Đọc – Viết) từ trắc nghiệm đến tự luận với thời lượng 180 phút với thang điểm từ 0 – 90,

Cấu trúc đề thi PTE 2023 chi tiết nhất cho người mới bắt đầu
Cấu trúc đề thi PTE 2023 chi tiết nhất cho người mới bắt đầu

PTE được quy đổi chi tiết so với IELTS và TOEFL như sau:

Pearson PTE Academic Sınavı - bogaziciedu.com

PTE Academic hiện đã được tổ chức tại 46 quốc gia trên thế giới với hơn 210 hội đồng thi. Bạn có thể tìm các hội đồng thi và đăng ký thi tại: pearsonpte.com

1.3 Ai phù hợp với bài thi PTE?

Chứng chỉ PTE du học Úc là bài thi phù hợp với những ai không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho chuyến du học tại Úc vì thời gian đăng ký và thời gian trả kết quả rất nhanh chóng. Bạn có thể đăng ký để thi mỗi ngày mà không cần phải phụ thuộc vào thời gian xếp lịch của hội đồng thi.

Sau khi hoàn thành bài thi trên máy tính, bạn sẽ được trả kết quả sau khoảng 1 đến 5 ngày. Trong khi đó, nếu chọn thi IELTS, bạn sẽ phải mất từ 1 đến 2 tuần mới có kết quả.

So Sánh PTE và IELTS Bài Thi Nào Dễ Đạt Điểm Cao Hơn

Với cách thức đăng ký thi đơn giản và thời gian công bố kết quả nhanh, bạn có thể dễ dàng đăng ký một kỳ thi PTE khác nếu không hài lòng với kết quả hoặc muốn cải thiện điểm thi tốt hơn. Nhờ ưu thế này, chứng chỉ tiếng PTE đặc biệt phù hợp với những ai đang cần gấp chứng chỉ để du học hoặc định cư.

So với IELTS, kỳ thi PTE được đánh giá là “dễ thở” hơn và cũng dễ dàng để thí sinh đạt điểm cao hơn. Vì thế, nếu bạn cảm thấy áp lực và không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS căng thẳng, PTE là lựa chọn phù hợp cho bạn trong trường hợp này.

2. Du học Úc cần PTE bao nhiêu?

Bao nhiêu điểm PTE sẽ đủ điều kiện để được du học Úc. Tham khảo những thông tin dưới đây.

2.1 Điểm PTE bao nhiêu để được cấp visa du học Úc?

Theo quy định của Chính phủ Úc, để đủ điều kiện xin thị thực du học tại Úc, bạn phải đạt điểm PTE Academic tối thiểu là 42 điểm.

Trong trường hợp bạn đăng ký tham gia Khóa học Chuyên sâu dành cho Sinh viên nước ngoài ELICOS – chương trình đào tạo tiếng Anh được thiết kế cho sinh viên quốc tế chuẩn bị đến học tập chính thức tại Úc, mức điểm PTE để xin visa du học sẽ thấp hơn.

Để được cấp visa du học Úc, bạn cần đạt PTE ít nhất 42 điểm
Để được cấp visa du học Úc, bạn cần đạt PTE ít nhất 42 điểm

Cụ thể, nếu bạn đăng ký khóa ELICOS tại các trường đại học ở Úc ít nhất 10 tuần, điểm PTE tối thiểu để được cấp visa du học Úc là 36 điểm. Trường hợp bạn tham gia khóa học này trong 2 tuần thì PTE 30 điểm là mức điểm tối thiểu được Bộ Di trú Úc chấp nhận.

Lúc này, bạn có thể đến Úc học tiếng Anh và làm việc với visa ELICOS (visa subclass 570).

Tham khảo bài viết: Hiểu rõ Visa 485 Úc: Mở cửa cơ hội phát triển sau tốt nghiệp

2.2 Du học Úc cần PTE bao nhiêu – Quy định của các đại học Úc

Hầu hết các trường đại học tại “xứ sở chuột túi” đều chấp nhận chứng chỉ PTE như một bằng cấp chứng minh năng lực sử dụng ngôn ngữ của du học sinh. Về cơ bản, yêu cầu chung về PTE cho các bậc học tại Úc như sau:

  • Bậc học Diploma: PTE tối thiểu 45
  • Bậc học Cử nhân: PTE tối thiểu 50
  • Bậc học Thạc sĩ: PTE tối thiểu 65

Tùy vào đặc điểm riêng biệt của từng chương trình học, mức điểm PTE yêu cầu sẽ khác nhau.

3. Không có PTE có thể du học Úc không?

Câu trả lời là Có. Bạn hoàn toàn có thể xin visa và đăng ký du học Úc bằng cách nộp các chứng chỉ ngoại ngữ có tính chất thay thế tương đương được chấp thuận như IELTS, TOEFL để du học Úc.

Mặc khác, trong một số trường hợp, bạn có thể du học Úc mà không cần chứng chỉ tiếng Anh PTE. Cụ thể, bạn không cần thi PTE nếu bạn chứng minh cho Bộ Nội vụ Úc (DHA) rằng bạn đủ năng lực tiếng Anh để học tập và sinh sống tại Úc bằng các tài liệu sau:

  • Visa định cư diện Tay nghề : Phải là công dân và có hộ chiếu hợp lệ từ Canada, New Zealand, Vương quốc Anh, Ireland, Hoa Kỳ.
  • Thư bảo lãnh của người sử dụng lao động theo diện chuyển tiếp tạm trú. Trường hợp này sẽ tối ưu khi bạn đã hoàn thành 5 năm học toàn thời gian bằng tiếng Anh.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách thức đăng ký thi, cấu trúc bài thi hoặc điểm yêu cầu cụ thể của từng trường đại học Úc, đừng ngần ngại liên hệ với IRVINE GROUP, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn.

Tham khảo bài viết: Những lợi ích khi du học có thể bạn chưa biết

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *